Tình hình tiêu thụ điện thoại Wiko đang kém trong khi người biết đến Wiko hầu hết là dân sành smartfone mà họ thì chỉ thích hàng le lói về cả công nghệ lẫn thương hiệu, còn người tiêu dùng ốp lưng wiko thực thụ dựa trên các tiêu chí có ở điện thoại Wiko để mua sắm thì vẫn mù tịt về thương hiệu này, hai duyên cớ chính đang hiện hữu là thế.
Nói về chuyện dân Việt mình mê điện thoại thông minh có thương hiệu le lói như iPhone hay Samsung Galasy S series cũng được chia làm hai loại chính, một là một vài dân chơi sành hàng không chỉ nhắm vào thương hiệu mà còn vì công nghệ đỉnh cao đặc biệt mà một vài tiêu đề tuổi smartfone đó đang sử dụng, loại thứ hai là những người ít biết về công nghệ nhưng quý trọng thương hiệu smartfone mình đang sở hữu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mày mặt của mình khi đi giao dịch. Dù là bất cứ dạng nào thì với một số sản phẩm tầm mức bình dân đang được nhà máy điện thoại Wiko tung ra hiện tại thì không thể tranh cãi thêm việc chúng hoàn toàn bị ghẻ lạnh, thương hiệu lạ hoắc, công nghệ chẳng có gì độc đáo ốp lưng wiko hơn những nhà sản xuất khác, lại dính nghi án hàng Tàu, PR lại không dập dồn để “mị dân” được, sẽ là một chuyện cổ tích nếu điện thoại Wiko như Bloom, Lenny cháy hàng.
Lại nói về vụ án hàng Tàu hàng Pháp, chuyện điện thoại Wiko của nước nào và tâm lý thị trường có ảnh hưởng cực kỳ lớn. Từ lâu ba chữ hàng Trung Quốc đã đồng nghĩa với hàng kém chất, thứ phẩm, hàng nhái, rác thải, đồ độc hại, củ chuối cùi bắp,…đủ một số danh xưng để chê bai kỳ thị, âu bao da wiko cũng là hệ quả tất yếu khi chúng đúng là như thế suốt đủ bao da wiko thứ năm trời, gặp thêm sự kiện giàn khoan Hải Dương ngoài biển Đông thì tâm lý kỳ thị hàng Trung Quốc càng tăng cao. Với một vài mặt hàng tầm thấp và dân dụng tiên tiến còn mắt nhắm mắt xuôi tay mở để sở hữu, suy cho cùng ai cũng phải sở hữu và chưa có nguồn thay thế, riêng lĩnh vực công nghệ nơi phần lớn người dùng là dân trí thức hoặc có kiến giải hiện đại thì mác Trung Quốc là những gì đó đáng khinh bỉ, dính nghi án hàng Tàu khiến sản phẩm Wiko mất thế nặng nề, như cụng đầu vào một bước từng bê tông khổng lồ trên khu phố tiến chiếm thị trườn di động Việt, nếu không có các sản phẩm công nghệ đỉnh cao sáng giá và một chiến lược quảng bá hạp mang lại hiểu quả siêu mạnh về mặt hình ảnh thương hiệu thì hoàn cảnh của sản phẩm Wiko ở Việt Nam sẽ rất heo hắt lạnh lẽo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét